'ประชาสัมพันธ์' ดีสุดของ 'ประเทศญี่ปุ่น' คือ ?

  • 11 พ.ค. 2563
  • 886
หางาน,สมัครงาน,งาน,'ประชาสัมพันธ์' ดีสุดของ 'ประเทศญี่ปุ่น' คือ ?

'ประชาสัมพันธ์' ที่ดีที่สุดของ 'ประเทศญี่ปุ่น' ไม่ใช่ 'แผ่นพับ' หรือ 'หนังโฆษณา' และก็ไม่น่าจะใช่ภาพและเรื่องราวซึ่งถูกโพสต์ลงในโลกโซเชียลฯ ที่ทำให้คนแห่กันไปตามเทรนด์ชั่วครั้งชั่วคราว

ความสวยของบรรยากาศและบ้านเมืองน่ะใช่ประการหนึ่ง...

ทว่าคำถามก็คือ แล้วอะไรเล่าที่ทำให้ประเทศญี่ปุ่น ประเทศที่ผ่านสงครามโลก ถูกนิวเคลียร์ และภัยพิบัติเฆี่ยนโบยอย่างรุนแรงมหาศาล ถูกพูดถึงในแง่ดีมากมาย ดีงามจนหลายคนต้องเดินทางไปหาสิ่งที่ดีที่หลายคน พรรณนา 

คำตอบที่ได้ตรงกันมา 'ประชาสัมพันธ์' ที่ดีที่สุดของญี่ปุ่นก็คือ 'ผู้คน'

ภาพเล่าเรื่องสัปดาห์นี้เก็บตกมาจาก 'เกียวโต' และ 'โอซาก้า' ประเทศญี่ปุ่นของสาวผู้ชอบการเดินทางและแฟนหนุ่ม เป็นครั้งแรกที่เขาและเธอมีโอกาสเดินทางไปเยือนด้วยกันเพียง 2 คน บนพื้นที่กว่า 377,930 ตารางกิโลเมตร ของประเทศญี่ปุ่น (พื้นที่เกียวโตขนาดเกือบ 900 ตร.กม. และพื้นที่โอซาก้าขนาดเกือบ 300 ตร.กม.)

นอกจากเป้ที่แสนหนัก ยังแบกความกลัวมหาศาล ไหนจะเรื่องการเดินทาง เส้นทาง ที่กิน ที่อยู่ ภาษาสื่อสาร (คนญี่ปุ่นไม่ค่อยพูดภาษาอังกฤษ) การสัญจรไปในพื้นที่ที่เห็นแต่ในหน้าคอมพิวเตอร์ ไม่เคยเหยียบย่างเข้าไปจริงๆ 

"เราไปได้ใครก็ไปได้ เวลาหลงทาง แม้ภาษาจะเป็นอุปสรรค แต่ทุกครั้งที่เดินเข้าไปไถ่ถาม พวกเขาทุกคนก็จะหาคำตอบให้เสมอๆ แม้กระทั่งบางครั้งถ้อยภาษาสื่อสารเป็นอุปสรรค แต่พวกเขาก็จะพาเราเดินไปส่งถึงปลายทาง กระทั่งพาไปร้านที่เราตามหา พวกเขาเป็นแบบนั้นทุกคนที่เราเข้าไปถามจริงๆ" 

ญี่ปุ่น เป็นความประทับใจ เป็นสิ่งที่เธอและเขาบอกกับตัวเองว่า เราจะกลับไปหาประเทศที่น่าอยู่นี่อีกครั้ง. 

 

 
 

จุดถ่ายรูป

 
 
 
 
 

ขอพร

 
 
 
 
 
 
 
 

วิถีเซน

 
 
 

ศาลเจ้าฟุชิมิ อินะริ เป็นศาลเจ้าชินโตของเทพอินะริ อันเป็นเทพแห่งกสิกรรม

 

วัดน้ำใส ทางเดินไต่ขึ้น

 

ย่านชินไซบาชิ โอซาก้า

 

ทางเดินจักรยานที่ญี่ปุ่น

 

วัดน้ำใส

 
 

วัดน้ำใส (Kiyomizu-dera Temple)

 
 
 

คนมหาศาลในเกียวโตสเตชั่น

 

**รู้ไว้ใช่ว่า**

ญี่ปุ่นเป็นประเทศหมู่เกาะในภูมิภาคเอเชียตะวันออก ตั้งอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิก ทางตะวันตกติดกับคาบสมุทรเกาหลี และสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมีทะเลญี่ปุ่นกั้น ส่วนทางทิศเหนือ ติดกับประเทศรัสเซีย มีทะเลโอค็อตสค์ เป็นเส้นแบ่งแดน ตัวอักษรคันจิของชื่อญี่ปุ่นแปลว่าถิ่นกำเนิดของดวงอาทิตย์ จึงทำให้บางครั้งถูกเรียกว่าดินแดนแห่งอาทิตย์อุทัย

ญี่ปุ่นมีเนื้อที่กว่า 377,930 ตารางกิโลเมตร นับเป็นอันดับที่ 61 ของโลก หมู่เกาะญี่ปุ่นประกอบไปด้วยเกาะน้อยใหญ่กว่า 3,000 เกาะ เกาะที่ใหญ่ที่สุดก็คือเกาะฮอนชู ฮอกไกโด คิวชู และชิโกะกุ ตามลำดับ เกาะของญี่ปุ่นส่วนมากจะเป็นหมู่เกาะภูเขา ซึ่งในนั้นมีจำนวนหนึ่งเป็นภูเขาไฟ เช่น ภูเขาไฟฟูจิ ภูเขาที่สูงที่สุดในประเทศ เป็นต้น ประชากรของญี่ปุ่นนั้นมีมากเป็นอันดับที่ 10 ของโลก คือประมาณ 128 ล้านคน เมืองหลวงของญี่ปุ่นคือกรุงโตเกียว ซึ่งถ้ารวมบริเวณปริมณฑลเข้าไปด้วยแล้วจะกลายเป็นเขตเมืองที่ใหญ่ที่สุดใน โลก ที่มีประชากรอยู่อาศัยมากกว่า 30 ล้านคน

สันนิษฐานว่ามนุษย์มาอาศัยในญี่ปุ่นครั้งแรกตั้งแต่ยุคหินเก่า การกล่าวถึงญี่ปุ่นครั้งแรกปรากฏขึ้นในบันทึกของราชสำนักจีน ตั้งแต่คริสต์ศตวรรษที่ 1 ญี่ปุ่นได้รับอิทธิพลจากจีนในหลายด้าน เช่นภาษา การปกครอง และวัฒนธรรม แต่ในขณะเดียวกันก็มีการปรับเปลี่ยนให้เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง จึงทำให้ญี่ปุ่นมีวัฒนธรรมที่โดดเด่นมาจนปัจจุบัน อีกหลายศตวรรษต่อมา ญี่ปุ่นก็รับเอาเทคโนโลยีตะวันตกและนำมาพัฒนาประเทศจนกลายเป็นประเทศที่ก้าว หน้าและมีอิทธิพลมากที่สุดในเอเชียตะวันออก หลังจากแพ้สงครามโลกครั้งที่สอง ญี่ปุ่นก็มีการเปลี่ยนแปลงทางการปกครองโดยการใช้รัฐธรรมนูญใหม่ใน พ.ศ. 2490

 

ที่มาภาพ : plebabeple

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top